SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ MÔN LỊCH SỬ “MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH YÊU THÍCH MÔN LỊCH SỬ Ở CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ’

SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ MÔN LỊCH SỬ “MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP HỌC SINH YÊU THÍCH MÔN LỊCH SỬ Ở CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ’

         Thực hiện kế hoạch năm học 2017 – 2018, được sự cho phép của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Trọng, vào lúc 7 giờ 30 phút sáng ngày 17 tháng 3 năm 2018, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Đức Trọng đã tổ chức chuyên đề cấp huyện môn Lịch sử với nội dung “Một số biện pháp giúp học sinh yêu thích môn Lịch sử ở cấp Trung học cơ sở”.

 

IMG_7353 (640 x 480)

Về dự buổi sinh hoạt chuyên đề, có các thầy cô là Cán bộ, giáo viên  là tổ trưởng, nhóm trưởng môn Lịch sử các trường THCS, TH có cấp THCS trên địa bàn huyện Đức Trọng, nhóm cốt cán môn Lịch sử của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Trọng.

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, cô Triệu Thị Thơ, tổ trưởng tổ Xã hội, giáo viên Lịch sử của trường PTDTNT THCS huyện Đức Trọng báo cáo lý thuyết và dạy thể nghiệm chuyên đề ở lớp 6A2, bài Nước Cham-pa từ thế kỷ II đến thế kỷ X. Tiết dạy thể nghiệm đã vận dụng những giải pháp như sử dụng phim tư liệu, tích hợp âm nhạc, bản đồ giáo khoa điện tử cùng với các kĩ thuật dạy học tích cực đã tạo ra không khí hoc tập vui tươi, sôi nổi.

Cũng trong buổi sinh hoạt, các thầy cô về dự chuyên đề đã trao đổi, chia sẻ về nội dung lý thuyết cũng như tiết dạy thể nghiệm. Các ý kiến đóng góp thực sự đã tạo nên hoạt động bổ ích trong dạy học bộ môn, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả trong giảng dạy môn Lịch sử ở cấp Trung học cơ sở.

 

IMG_7386 (640 x 480)

 

IMG_7358 (640 x 480)

 

IMG_7356 (640 x 480)

 

 

IMG_7391 (640 x 480)

Có thể nói rằng đây là một hoạt động sinh hoạt chuyên môn hữu ích, thiết thực đối với các thầy cô giáo; Buổi sinh hoạt chuyên đề đã tạo cơ hội cho những giáo viên có cùng chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau; thảo luận phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, sự yêu thích bộ môn Lịch sử của học sinh. Đồng thời giúp cán bộ, giáo viên được nghiên cứu, thảo luận, trao đổi những phương pháp dạy học đem lại hiệu quả tốt, phù hợp với hoàn cảnh thực tế của Nhà trường và tình hình xã hội hiện nay, thúc đẩy phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục.